7 cách tăng khách hàng cho website thương mại điện tử

(Thị trường) - Với chiến lược đúng đắn, bạn có thể thu hút nghìn khách mới đến trang Thương mại điện tử của mình và chuyển họ từ khách truy cập sang khách mua hàng

Để giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho website Thương mại điện tử của bạn, Leading.vn - Digital Marketing Agency sẽ giới thiệu 7 mẹo nhằm giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp Thương mại điện tử.

7 cach tang khach hang cho website thuong mai dien tu

1. Viết nội dung có giá trị

Một trong những lý do chính khiến mọi người duyệt internet là vì họ muốn truy cập thông tin một cách dễ dàng và bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của mình. Nghiên cứu những gì mọi người muốn biết về ngành, sản phẩm hoặc công ty của bạn và tạo nội dung về điều đó.

Tạo nội dung có giá trị, chất lượng cao mà khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm và muốn đọc có nghĩa là nhiều người có khả năng khám phá trang web của bạn và do đó có thể mua hàng trên cửa hàng của bạn. Trở thành doanh nghiệp được cung cấp thông tin đầy đủ nhất trong ngành hoặc không gian mà sản phẩm của bạn đang ở cũng sẽ tạo dựng được niềm tin, đây là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của công ty.

2. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Đã có một sự gia tăng lớn về duyệt web trên thiết bị di động trong vài năm qua và nó đang tiếp tục phát triển. Nếu bạn muốn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho cửa hàng Thương mại điện tử của mình , hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và được tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động và máy tính bảng.

Điều này có nghĩa là mọi khía cạnh của trang web của bạn - bao gồm các nút CTA, hoạt ảnh, đồ họa, hình ảnh, thiết kế, nội dung và tất cả các thành phần khác của trang web đều có thể sử dụng được trên các kích thước màn hình khác nhau, dễ sử dụng và cuộn dễ dàng.

3. Cung cấp giảm giá và ưu đãi

Khách hàng tiềm năng là một trong những thứ có giá trị nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn nên đáp lại sự ưu ái đó và trả lại thứ gì đó có giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn. Một cách phổ biến nhưng hiệu quả là giảm giá cho những khách hàng thường xuyên của bạn - ít nhất là cho những người sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email của họ để biết thêm các tính năng và cập nhật mới. Để đổi lấy điều đó, bạn có thể cung cấp tiện ích bổ sung miễn phí, giao hàng miễn phí hoặc giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

4. Cá nhân hóa

Khách hàng của bạn không muốn những thứ giống nhau lặp đi lặp lại và bạn không thể tiếp cận tất cả họ bằng cùng một thông điệp tiếp thị. Bằng cách sử dụng nội dung cá nhân hóa , bạn có thể tùy chỉnh các ưu đãi và quảng cáo của mình và làm cho chúng phù hợp nhất có thể đối với các khách hàng khác nhau.

7 cach tang khach hang cho website thuong mai dien tu

5. Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi, hoặc CRO, là một quá trình liên tục thử nghiệm các yếu tố khác nhau trên trang web của bạn để tìm ra yếu tố nào hiệu quả nhất và yếu tố nào không, giúp việc thu hút khách truy cập chuyển đổi tốt hơn.

Bạn có thể kiểm tra mọi thứ trong suốt quá trình này, cho dù đó là bố cục của các trang sản phẩm hay các nút kêu gọi hành động, video hoặc biểu mẫu của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện trang web của mình để có chuyển đổi tốt hơn và nhiều khách truy cập hơn.

6. Tiếp thị qua email

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, không phải tất cả khách truy cập của bạn sẽ mua hàng của bạn trong lần truy cập đầu tiên của họ. Đó là sự thật. Tuy nhiên, nhiều khách truy cập sẽ sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email của họ với bạn để cập nhật trong tương lai, quà tặng, giảm giá hoặc một số ưu đãi khác.

Sử dụng tiếp thị qua email để giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ truy cập trang web của bạn và mua hàng. Bạn có thể cập nhật cho người đăng ký email của mình về các sản phẩm mới và chương trình giảm giá, thông báo cho họ về bất kỳ thông tin nào khác như blog mà họ có thể thấy thú vị.

7 cach tang khach hang cho website thuong mai dien tu

7. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Hãy nghĩ xem khách hàng tiềm năng của bạn mua sắm trực tuyến như thế nào? Làm thế nào họ tìm thấy sản phẩm họ muốn trực tuyến? Trong hầu hết các trường hợp, họ bắt đầu bằng cách tìm kiếm sản phẩm trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google.

Với việc cộng tác với một công ty SEO uy tín, bạn có thể cải thiện trang web của mình và để các trang của bạn xếp hạng trong kết quả Google của những tìm kiếm sản phẩm đó. Điều này giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn trực tuyến dễ dàng hơn và cho phép bạn tập trung nhiều hơn vào ngân sách tiếp thị cho những người tích cực tìm kiếm sản phẩm của bạn và có thể là khách hàng lâu dài của bạn - hoặc khách hàng tiềm năng.

Thanh Hà

Thứ Hai, 10/05/2021 15:18

Sự Kiện