Khách hàng kể chuyện mua nhà ở TP.HCM

(Bảo vệ người tiêu dùng) - Nhiều khách hàng đã phải căng băng rôn phản ứng hoặc yêu cầu thanh lý hợp đồng, đòi lại tiền sau khi mua nhà.

Đầu tiên phải kể đến là một dự án tại quận 7, TP.HCM. Khi tung ra thị trường, dự án được giới đầu tư đánh giá rất “chịu chơi”, vì đưa vào những tiện ích “chưa từng có”. Điển hình như: Công viên biển sông, sảnh đón thác nước và hàng loạt tiện ích cao cấp khác.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, vị trí được giới thiệu là “Công viên biển sông, hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống ven sông. Khu vực này thuộc hành lang an toàn sông Sài Gòn, không được phép xây dựng.

Khach hang ke chuyen mua nha o TP.HCM

Tiện ích “chưa từng có” này được vẽ ra lúc bán hàng, nhưng sau khi bàn giao thì nó đã không còn trong phần giới thiệu dự án trên website của công ty trên.

Tương tự, theo phản ánh, khi khách hàng mua căn hộ tại một dự án khác cũng tại quận 7, TP.HCM), họ được giới thiệu dự án này có hồ cảnh quan diện tích lên đến khoảng 7.300 m2, sân thể thao đa năng Elip, sảnh đón resort với khu vực cafe…

Tuy nhiên, đến khi nhận nhà nhiều khách hàng không khỏi thất vọng, hầu hết những tiện ích đều không như những gì chủ đầu tư đã giới thiệu khi bán hàng. Ngoài block nhà cao 34 tầng, hầu như dự án không có bất cứ tiện ích gì, ngay cả trẻ em cũng phải chơi “ké” khu dự án kế bên, hồ cảnh quan siêu rộng và sân thể thao đa năng… vẫn chỉ trên giấy.

Sau khi cư dân phản ứng, công ty trên cũng tiến hành xây dựng một cái hồ tuy nhiên đó không phải là hồ cảnh quan mà là hồ điều tiết chống ngập với diện tích chỉ còn 4.500 m2.

Trong khi đó, một dự án tại quận Tân Phú, TP.HCM, được quảng cáo có trung tâm thương mại cực kỳ hoành tráng, nhưng khi bàn giao thì tầng này bị chủ đầu tư “hô biến” thành officetel.

Cụ thể, khi mua nhà, khách hàng được giới thiệu tầng trệt và tầng 1 dự án sẽ được sử dụng làm trung tâm thương mại. Tuy nhiên khi nhận nhà vào ở cư dân mới phát hiện chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng 2 tầng này thành 50 căn officetel mà không thông qua ý kiến cư dân.

Trao đổi với báo chí vào thời điểm đó, đại diện đơn vị phát triển cho rằng họ chỉ mua 13 tầng căn hộ của dự án, còn 2 tầng thương mại vẫn thuộc sở hữu của chủ đầu tư nên không làm gì được trong việc này…

Cậu chuyện nhập nhèm thông tin chủ đầu tư – nhà phát triển dự án cùng vấn đề trách nhiệm của đơn vị phát triển với khách hàng gây ồn ào nhất thời gian gần đây là tại một dự án tại quận Bình Tân, TP.HCM, khi cư dân dự án này đã nhiều lần căng băng rôn phản ứng.

Từ năm 2017, nhiều khách hàng đã rất bức xúc trước việc khi mua nhà họ được giới thiệu là dự án có 3 thang máy phục vụ cư dân, tuy nhiên thực tế lại chỉ có 2 tháng máy. Giải thích về vấn đề này, đại diện đơn vị phát triển cho rằng đây là “lỗi in ấn”.

Gần đây, nhiều cư dân tại dự án này lại tiếp tục bức xúc và nhiều lần kéo tới trụ sở Công ty trên để căng băng rôn vì họ đã vào ở 3 năm rồi nhưng chưa được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên sự việc này công ty trên dường như “lực bất tòng tâm” bởi không thể quyết định mà phải phụ thuộc vào chủ đầu tư.

Thuý Hằng

Thứ Ba, 15/12/2020 18:53

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện