Tiết lộ bí mật của các loài rắn

(Khoa học) - 1. Loài rắn có thể “bay” hơn 15 m Ảnh minh họa  (Nguồn: Livescience) Nếu muốn di chuyển sang 1 cây khác mà không phải leo xuống chúng sẽ… bay.Các nhà khoa học đã tìm hiểu tại sao rắn có thể tung mình trong không trung ở khoảng cách dài. Bí quyết của chúng nằm ở động tác trượt mình trong suốt quá trình trên không.Những con rắn đã tự làm dẹt cơ thể mình và tạo thành hình những đợt sóng ở tốc độ cao. Hay chúng có thể biến toàn bộ cơ thể thành những chiếc cánh liên tục chuyển động và thay đổi hình dạng, tạo ra hiệu ứng khí động để có thể di chuyển như bay.2. Món ăn “khoái khẩu” chính là những đứa con của mình  Ảnh minh họa  (Nguồn: Livescience) Một nghiên cứu trong tháng 2/2009 đã cho thấy rắn chuông mẹ thường ăn thịt những rắn con đã chết. Chúng cũng ăn khoảng 11% số trứng. Lý giải nguyên nhân trên, các nhà khoa học tại Đại học Granada, Tây Ban Nha cho biế

4. Trăn có thể tiêu hóa toàn bộ cơ thể con mồi...kể cả xương

Ảnh minh họa  (Nguồn: Livescience)
Những con trăn trưởng thành có thể không cần ăn cả tháng trời. . Nhưng một khi chúng đã ăn thì sẽ không lãng phí bất kỳ thứ gì.Cơ thể chúng đã phát triển một hệ thống hút canxi từ bộ xương của con mồi, tạo ra bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng. Nhờ thế mà trăn có khả năng nhịn ăn kéo dài. Người ta làm thí nghiệm bỏ đói một con trăn mắt võng, 30 tháng sau nó mới chết. Trong khi đó khả năng chịu đói của các loài rắn khác kém hơn đôi chút: rắn sọc dài nhịn ăn được 660 ngày, rắn đuôi kêu 630 ngày, rắn lục rousell 355 ngày, rắn nước khoang cổ 216 ngày...

5. Mục tiêu “ưa thích” của rắn hổ mang là...mắt con người

Ảnh minh họa  (Nguồn: Livescience)
Chúng thường nhắm tới rất nhiều điểm trên cơ thể con mồi, đặc biệt là mắt.Khi bị trúng độc nếu không được điều trị kịp thời, nạn nhân sẽ bị mù.Ngoại trừ một vài con có khả năng đặc biệt để săn mồi vào ban ngày, hầu hết các loài rắn đều không nhìn rõ. Điều thú vị là rắn hổ mang có giác quan nhạy đến nỗi chúng có thể nhằm trúng mắt kẻ thù để phóng độc cho dù thị giác kém.Sự co cơ, ép tuyến nọc độc của rắn hổ mang làm cho dòng nọc độc đi ra răng nanh và phun xa gần 2 mét

6. Con rắn nhỏ nhất trên thế giới có thể nằm cuộn lại trên một đồng xu

Ảnh minh họa  (Nguồn: Livescience)
Với chiều dài chưa đầy 10 cm và mỏng như sợi mì spaghetti, con rắn này đã đoạt vương miện là loài rắn nhỏ nhất trong tổng số gần 3.100 loài rắn được con người biết đến. Nó bé đến nỗi có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái trên đồng 25 xu của Mỹ. Một nhà khoa học người Mỹ đã phát hiện ra loài rắn này vào năm 2008 trên đảo Barbados, phía tây Caribê. Theo các nhà khoa học, món ăn khoái khẩu của chúng là mối và ấu trùng.
Các tin bài khác:
Tìm thấy mảnh vỡ tàu vũ trụ gặp nạn
Phát hiện xác UFO dưới đáy biển
Thiết bị phát hiện thuốc hiếp dâm