Tin mới vụ tố thức ăn khách sạn cách ly có giòi

(Sức khỏe) - Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện khách sạn Ventana Nha Trang tự ý nấu ăn phục vụ cho khách cách ly.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ tố thức ăn trong khách sạn có giòi, ngày 1/5, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết đã có kết quả bước đầu của đoàn liên ngành kiểm tra tại khách sạn Ventana Nha Trang.

“Đoàn liên ngành đã yêu cầu chủ khách sạn Ventana Nha Trang dừng hoạt động chế biến thức ăn tại khách sạn, bổ sung đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của đoàn”, ông Minh thông tin.

Trong phương án thẩm định cấp giấy phép cho khách sạn này đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tại nơi lưu trú khách sạn phải ký hợp đồng với đơn vị cung ứng suất ăn chuyên nghiệp là Công ty TNHH 86 Nha Trang.

Tin moi vu to thuc an khach san cach ly co gioi
Thức ăn khách phản ánh là có giòi

Tuy nhiên, từ tháng 4/2021, khách sạn đã chấm dứt với Công ty TNHH 86 Nha Trang để tự làm món ăn cho khách cách ly mà không báo cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép cơ sở lưu trú cách ly.

Cùng với đó, khách sạn chưa xuất trình được giấy chứng nhận sức khỏe với người chế biến thực phẩm; Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm…

Trước đó, một số khách cách ly ở Khách sạn Ventana phản ánh mỗi ngày, một người phải chi 200 nghìn đồng tiền ăn và hơn 1 triệu đồng tiền ở nhưng suất ăn không đảm bảo, có giòi.

Ngoài ra, một số người đang mang bầu hoặc có con nhỏ, vì thức ăn không đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng nên có đặt đồ bên ngoài vào. Họ bị nhân viên khách sạn ra giá 50.000-100.000 đồng mới nhận đồ giúp.

Theo thông tin trên báo Zing.vn, bà Phạm Thị Thanh, quản lý khách sạn Ventana Nha Trang phủ nhận việc có giòi trong thức ăn. Bà này còn cho rằng những khách này cố tình bỏ giòi vào thức ăn để ép khách sạn phải cho đưa thức ăn bên ngoài vào.

Thanh Giang (Tổng hợp)

Chủ Nhật, 02/05/2021 14:12

Sự Kiện