Giải pháp thời xăng tăng: mua ô tô máy dầu

() - Với tình hình giá xăng ngày một tăng, giải pháp mua ô tô máy dầu sẽ giúp bạn có lợi hơn về khoản chi phí nhiên liệu.

Theo công bố của Bộ Tài chính về thuế nhập khẩu một số mặt hàng xăng dầu áp dụng từ 4/5, giữ nguyên với xăng (mức 20%), còn dầu diezel tiếp tục giảm 8% về mức 12%.

Trong khi đó, từ 1-5, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, nhiên liệu bay được điều chỉnh từ 1.000 đồng/lít lên 3.000 đồng/lít; dầu diezel từ 500 đồng/lít lên 1.500 đồng/lít; dầu mazut từ 300 đồng/lít lên 900 đồng/lít; dầu hỏa giữ nguyên mức thuế là 300 đồng/lít.

Nên cân nhắc lựa chọn giữa ô tô máy xăng và máy dầu.
Nên cân nhắc lựa chọn giữa ô tô máy xăng và máy dầu.

Với các con số trên, có thể thấy mặt hàng xăng và dầu trong thời gian ngắn tới sẽ có mức bán chênh lệch nhau khá lớn do thuế. Trong đó, giá xăng được dự báo sẽ tăng mạnh.

Hiện tại, giá xăng A92 sau khi điều chỉnh đã lên mức 20.436 đồng/lít, xăng E5 là 20.106 đồng/lít, dầu diezel có giá 16.383 đồng/lít, dầu hỏa là 15.751 đồng/lít và dầu mazut là 13.153 đồng/kg.

với các chủ xe ôtô dùng động cơ diesel sẽ gần như không phải lăn tăn quá nhiều trong đợt tăng giá tới
Với các chủ xe ôtô dùng động cơ diesel sẽ gần như không phải lăn tăn quá nhiều trong đợt tăng giá tới.

Động cơ diesel hiện nay dùng phổ biến ở các loại xe tải, xe khách, xe công trình và cả trên xe du lịch. Ở xe du lịch, các hãng ôtô phổ biến ở Việt Nam hiện đều phân phối cả xe máy dầu lẫn máy xăng. Xe du lịch máy dầu thường có giá bán đắt hơn máy xăng từ 5 đến 10% do công nghệ chế tạo khó hơn.

Xu hướng sử dụng xe máy dầu đang phát triển là nguyên nhân khiến các hãng chú ý hơn đến phân khúc này. Trong đó, Toyota, Hyundai, Nissan, Honda, Peugeot và Renault đều có chiến lược tăng dần tỷ trọng động cơ diesel cho những sản phẩm bình dân. Và dĩ nhiên, những sản phẩm sử dụng động cơ diesel sẽ ngày càng cải tiến theo hướng hiện đại hơn, cao cấp hơn.

Nếu không tính giá xe, bên cạnh lợi ích giá dầu rẻ hơn xăng thì động cơ máy dầu còn có nhiều điểm lợi khác như hiệu suất hoạt động cao hơn máy xăng (trung bình 1,5 lần), mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, dầu không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm, ít hư hỏng vặt và chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.

An Phạm (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thứ Bảy, 23/05/2015 16:16

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện