Phá tàu cũ: Đừng hỏi tại sao ung thư ngày càng nhiều!  
Người cắt phá tàu phải trực tiếp hít thở khói chứa các chất độc hại từ lớp sơn chống hà cũ, trong số đó có chất là tác nhân gây ung thư.
Phá tàu cũ: Việt Nam có thể nhận "rác" có phóng xạ  
'Cứ nói phá dỡ tàu cũ mang lại siêu lợi nhuận, đó là chỉ dành cho một nhóm người nhưng hậu quả mà xã hội phải gánh là rất nghiêm trọng'.
Nhập tàu cũ về phá: Lợi triệu USD nếu "giết" môi trường!  
'Có rất nhiều chất thải phát sinh trong quá trình phá dỡ tàu cũ như dầu, sơn chứa chì, kẽm không được phân loại sẽ gây ô nhiễm môi trường'.
Nhập tàu cũ về phá: Siêu lợi nhuận nhưng rất...nguy hại!  
Không phải đơn giản mà nước ngoài cho không Việt Nam tàu cũ về để phá dỡ, đơn giản vì xử lý chất thải của chúng vô cùng tốn kém.
Cho nhập tàu cũ về phá: Bài học hạt nix của Hyundai-Vinashin  
Các cơ quan chấp thuận cho Hyundai-Vinashin sửa tàu cũ nhưng không biết rằng họ sẽ dùng hạt nix gây ô nhiễm môi trường. Đây là bài học cần nhìn nhận.
Việt Nam muốn nhập khẩu tàu biển cũ để phá dỡ  
Theo dự thảo, từ năm 2015 các cá nhân, doanh nghiệp sẽ được phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ hoặc sử dụng.
Đại gia xin ưu đãi nhập tàu cũ: Bộ NN&PTTN bác thẳng  
Bộ NN& PTNN đã bác đề xuất nhập tàu cũ của công ty cổ phần Trí Việt và Đức Khải do các tàu quá tuổi quy định, không đủ điều kiện nhập.
Chính phủ chỉ đạo xử lý, phá dỡ hàng loạt tàu ’ma’
 
Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải về việc xử lý, phá dỡ tàu cũ neo đậu dài ngày gây ảnh hưởng đến an toàn, an ninh hàng hải tại vùng biển Việt Nam.