Metro TP.HCM: Cứ làm mà hết tiền, tính sao?  
Trong trường hợp không thể bố trí được vốn, dự án phải dừng lại, TP.HCM sẽ xử lý thế nào? Hậu quả ra sao và ai sẽ chịu trách nhiệm?.
Metro TP.HCM vừa làm vừa chạy vừa chờ vốn: Ai trả nợ?  
Làm metro kiểu "vừa làm, vừa chạy, vừa chờ vốn" có phải TP.HCM đang chạy theo mục tiêu tăng trưởng?
TP.HCM làm metro 'vừa làm vừa chạy' vừa chờ vốn: Hoang mang  
TP.HCM hãy dồn sức làm cho xong một tuyến rồi tính tiếp, đừng làm hoang mang nữa.
Metro số 1 Sài Gòn đội vốn 30.000tỷ: Trách nhiệm 4 bên  
TPHCM, Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ GTVT, Bộ Tài chính đều đã thừa nhận và nêu rõ trách nhiệm về việc đội vốn 30.000tỷ đồng sau 4 năm đầu tư.
TP.HCM xây hệ thống metro 'vừa làm, vừa chạy, vừa xếp hàng'  
Quan điểm của TP.HCM là “vừa làm vừa chạy”, và việc sắp xếp vốn như thế nào thì “TP sẽ cùng các cơ quan Trung ương bố trí”.
TPHCM xin 2,2 tỷ USD làm tuyến Metro 3a: Tiền ở đâu?  
Dự án cần vốn đầu tư lớn phải trình xin ý kiến HĐND TP, còn các dự án đã làm đội vốn phải chỉ rõ nguyên nhân rồi xử lý trách nhiệm.
Không bất ngờ nguyên nhân Metro số 2 đội vốn  
Nguyên nhân tuyến metro số 2 TP.HCM đội vốn vẫn là thay đổi thiết kế, trượt giá...
TPHCM xin 2,2 tỷ USD làm tuyến Metro 3a: Quá vội vã  
Các tuyến metro TPHCM, chỉ ở giai đoạn ban đầu mà vượt từ 2 đến 5 lần thế giới là hoàn toàn không bình thường.
TP.HCM hăng hái xin làm tuyến metro 2,2 tỷ mới  
Metro số 1 vừa được giải cứu, metro số 2 phải hoãn đến 2020, TP.HCM lại tiếp tục đề xuất metro số 3a.
TP.HCM: Metro số 2 Bến Thành-Tham Lương lại xin đội vốn  
TP HCM xin điều chỉnh mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Tham Lương từ 1,3 tỷ USD lên hơn 2,1 tỷ USD, tăng thêm 800 triệu USD.
TP.HCM ứng hơn 1.000 tỷ trả nhà thầu metro số 1  
Chủ tịch UBND Tp.HCM giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thu xếp nguồn vốn để đáp ứng cho dự án.
Metro số 1 đội vốn: Chính thức báo cáo Quốc hội  
Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng Chính phủ cũng đã có báo cáo chính thức trước Quốc hội về dự án metro Bến Thành - Suối Tiên Tp.HCM.
Metro số 1 đội vốn: Không để tăng bao nhiêu cũng được  
Phương án cấp vốn phải đảm bảo 3 mục tiêu là: hiệu quả, tiết kiệm và mang tính bền vững.
Metro số 1 đội vốn: Không để 'cứ làm, thiếu tính sau'  
Phải xử nghiêm trách nhiệm rồi mới giải quyết vốn, không tạo tiền lệ "thiếu là xin, xin là được"
TP.HCM xin tăng vốn metro số 1: Rà soát lại rồi tính...  
Kiến nghị xin vốn cho tuyến metro số1 của TP.HCM cần phải xem xét ở cả 3 nhóm nguyên nhân: lập dự án, tiến hành dự án và tham nhũng, tiêu cực.
Metro TP.HCM thiếu vốn: Thiệt hại khôn lường?  
Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM vẫn tiếp tục lo chậm tiến độ vì đói vốn.
Truy trách nhiệm Metro số 1 đội vốn: Làm rõ tiêu cực  
TS Đinh Sơn Hùng nhấn mạnh, phải truy trách nhiệm từng khâu việc "metro số 1 tắc vốn" và phải xử thật nghiêm.
Metro số 1 đội vốn: Ai chịu trách nhiệm chính?  
Nếu Quốc hội hay Chính phủ yêu cầu báo cáo mà chưa báo cáo về việc điều chỉnh vốn của dự án, đó là trách nhiệm Bộ KH-ĐT.
TP.HCM ''giật gấu vá vai'' lo tiền cho tuyến metro số 1  
Từ trước tết 2017 đến nay, TP.HCM đã ứng khoảng 1.400 tỷ đồng để thanh toán cho nhà thầu tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
TP.HCM gọi vốn metro: Tỉnh táo với doanh nghiệp Trung Quốc  
Theo chuyên gia, Trung Quốc sẵn sàng cho vay để nhận thầu, đầu tư xây dựng dự án, rồi không khéo Việt Nam biến thành con nợ của Trung Quốc.