Đường sắt đội vốn, chờ vay Trung Quốc: Lỗi từ phía VN?  
"Khi một công trình xây dựng bị đội giá như vậy bắt buộc phải làm lại từ đầu, từ khâu giải trình, thẩm định".
Đường sắt đội vốn, chờ vay: Nên thẳng thắn với Trung Quốc  
"Tất cả những hệ quả này, đều do lỗi chúng ta không chặt chẽ từ khâu ký kết hợp đồng nên rất khó khăn trong việc xử lý".
Đường sắt trên cao đội vốn 800 triệuUSD, chờ vay Trung Quốc?  
Dự án đang bị chậm tiến độ phê duyệt cuối cùng 2 tháng, đội” vốn lên 868,06 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD) so với tổng mức đầu tư ban đầu.
Đường sắt: Tổng thầu Trung Quốc thất hứa với Bộ trưởng Thăng  
Tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vẫn chậm. Hầu hết các cam kết của Tổng thầu Trung Quốc đều không thực hiện xong.
TQ muốn xây đường sắt Cần Thơ: Bộ chưa nắm thông tin  
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, trước thông tin TQ muốn hợp tác xây đường sắt ở Cần Thơ.
Trung Quốc muốn xây đường sắt Cần Thơ: Chờ Bộ quyết  
Đó là khẳng định của ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó Giám đốc thường trực Sở GTVT Cần Thơ, trước việc TQ muốn hợp tác xây đường sắt ở Cần Thơ.
Trung Quốc muốn hợp tác xây dựng đường sắt ở Cần Thơ  
Đó là dự án xây dựng đường sắt Cần Thơ - Phnom Penh dài 243 km và từ Cần Thơ đi Siêm Riệp 320 km.
Đường sắt trên cao: Hết thử thách, thầu TQ lại làm 'láo'  
Tổng thầu Trung Quốc tại dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông vừa nhận tiếp văn bản phê bình từ Bộ GTVT.
Thi công trở lại dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông  
Có 8 hạng mục được phép thi công trở lại sau khi đã được rà soát về an toàn lao động, biện pháp tổ chức thi công, nhân lực, thiết bị.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Nhà thầu VN có chỗ đứng  
Nhà thầu phụ VN sẽ tham gia thi công, các nhà tư vấn giám sát có thứ hạng cao sẽ được lựa chọn.
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Phát ngôn thẳng của Bộ trưởng Thăng  
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không phải là nơi thí điểm để tổng thầu EPC đưa các cán bộ, kỹ sư thiếu năng lực, thiếu trách nhiệm.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Nhà thầu Trung Quốc hứa  
Ngày 5/1, trong buổi làm việc với Bộ GTVT, TGĐ Tập đoàn Cục 6, Tổng thầu dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã hứa sẽ thay giám đốc.
Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Gửi công hàm đến ĐSQ?  
Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông kiến nghị Bộ trưởng GTVT có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc.
Tai nạn đường sắt trên cao: Bộ trưởng Thăng lại giáng chức  
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giáng chức TGĐ Ban QLDA Đường sắt và xử lý hàng loạt cán bộ liên quan đến vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao.
Đường sắt trên cao: Quá chậm, quá nguy hiểm!  
Người Mỹ có phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” nhưng dự án đường sắt trên cao của Hà Nội chậm như rùa mà vẫn quá nguy hiểm.
Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Lý giải bất thường  
Bộ GTVT cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ sập giàn giáo đường sắt là do bị dịch chuyển, Bộ xây dựng lại cho rằng do không đảm bảo an toàn.
Tai nạn đường sắt trên cao: Đã được dự đoán  
Bộ GTVT đã tiết lộ thông tin vụ tai nạn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được cảnh báo từ trước.
Tai nạn đường sắt trên cao: Xử lý cả người đứng đầu  
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo xử lý cả người đứng đầu khi để sắt công trình rơi xuống đường gây nhiều thương vong.
Tai nạn đường sắt trên cao: Đình chỉ nhà thầu Trung Quốc  
Sau khi xảy ra tai nạn kinh hoàng ở công trường đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh, Bộ GTVT đã dừng thi công toàn tuyến, đình chỉ nhà thầu.
Đường sắt trên cao: Thép rơi kinh hoàng, nhiều người vong mạng  
Chiếc máy cẩu đang cẩu 2 thanh sắt lên cao thì bỗng dưng đứt cáp, 2 thanh sắt rơi xuống dòng người đang lưu thông khiến 2 người tử vong.
Dự án đường sắt trên cao chậm tiến độ  
Một phần lý do làm chậm tiến độ do phía Trung Quốc chưa hoàn thiện hợp đồng với nhà thầu phụ.Với tổng mức đầu tư khoảng 550 triệu USD, dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô, theo dự kiến, tuyến đường này sẽ được chạy thử vào quý 1/2015.Tuy nhiên, sau gần 1 năm thi công, tiến độ triển khai của nhà thầu là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã chậm gần 1 quý so với kế hoạch.Nguyên nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án là do vướng mắc từ công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thẩm tra và phê duyệt thiết kế thi công kỹ thuật chậm.Mặt khác, nhà thầu Trung Quốc cũng chưa hoàn thiện hợp đồng với các nhà thầu phụ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhà thầu thi công tại nhiều điểm thi công đã có giấy phép. Theo kế hoạch, sẽ có 14 mũi thi công, nhưng hiện mới chỉ có 7 mũi.Ban Quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, đến nay, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông mới hoàn thành 90% công tác