Nhân viên check-in cho Vietjet Air nghỉ đồng loạt: Đang điều tra

(Tin tức thời sự) - Nhiều nhân viên làm nhiệm vụ check-in vé máy bay tại các quầy vé Vietjet Air đồng loạt nghỉ, an ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đang nhờ lực lượng an ninh điều tra

Liên quan đến việc hàng loạt chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air bị chậm vì nhân viên mặt đất nghỉ ốm đồng loạt, trao đổi với Đất Việt, ngày 6/7, đại diện truyền thông của Vietjet Air cho biết: "Toàn bộ số nhân viên check in mặt đất là do Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) quản lý, Vietjet Air chỉ thuê dịch vụ của HGS".

Bên cạnh đó, theo đại diện truyền thông của Vietjet Air thì bên hãng bay đã phối hợp chặt chẽ với HGS để giải quyết tình trạng trên, sự việc xảy ra từ ngày 4/7, trong một thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, những ngày tiếp theo hoạt động đã diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

Nhan vien check-in cho Vietjet Air nghi dong loat: Dang dieu tra

11 chuyến bay của Vietjt Air tại Nội Bài ngày 4/7 đã bị chậm vì nhân viên mặt đất đồng loạt nghỉ ốm

Trước thông tin trên mạng cho rằng những nhân viên này nghỉ ốm để phản đối do làm thêm giờ quá nhiều trong khi thu nhập thấp, đại diện truyền thông của Vietjet cho hay: "Chúng tôi đang nhờ lực lượng an ninh vào kiểm tra xem nguồn tin này là ở đâu, vì nó chỉ là các thông tin một chiều, không được kiểm chứng.

Về vấn đề này, chỉ cần liên hệ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cục hàng không Việt Nam là sẽ có thông tin chính xác".

Riêng về việc làm thêm giờ không được tăng lương, theo đại diện truyền thông Vietjet, vấn đề là đây không phải nhân viên thuộc quản lý của hãng hàng không, mà là của công ty đối tác cung ứng nhân lực mặt đất cho Vietjet là HGS. Công ty HGS còn cung ứng nhân lực check-in cho 25 hãng hàng không, không riêng gì Vietjet.

"Các công ty dịch vụ mặt đất họ làm dịch vụ cho các hãng hàng không, ở nội địa có hãng Vietjet Air đang dùng dịch vụ này vì chúng tôi ra đời sau, còn Vietnam Airlines, Jestar Pacific họ ra đời trước, họ có công ty làm dịch vụ mặt đất riêng, còn riêng Vietjet Air là phải thuê lại nhân lực của công ty dịch vụ mặt đất HGS, các hãng hàng không quốc tế đến Nội Bài cũng phải thuê.

Công ty HGS ở Nội Bài hiện đang check-in cho hãng hàng không nội địa là Vietjet Air và 25 hãng hàng không quốc tế bay đi và đến Việt Nam, công ty này làm dịch vụ, nên làm ảnh hưởng không chỉ riêng Vietjet Air", đại diện truyền thông Vietjet Air nhấn mạnh.

Mặt khác, Đất Việt liên hệ với ông Nguyễn Đức Hùng - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông cho biết: "Những ngày qua, theo báo cáo của hãng bay Vietjet Air thì các hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Còn các nhân viên check-in cho hãng Vietjet hiện nay chịu sự quản lý của Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội - HGS".

Làm rõ nguyên nhân

Cũng chia sẻ với Đất Việt về sự cố trên, ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận điều này.

Theo đó, vào khoảng 2h30 phút sáng ngày 4/7, khi bắt đầu đến ca làm việc (từ 2h40 phút đến 9h30 phút), 15 nhân viên trong số 51 người báo mệt và cùng xin nghỉ ốm. Số nhân viên nghỉ ốm này đều thuộc HGS được Vietjet Air thuê làm thủ tục check-in tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Việc thiếu đột ngột nhân viên làm thủ tục làm cho 11 chuyến bay bị chậm, trong đó chuyến lâu nhất là 20 phút, còn lại là từ 5-14 phút. Ngoài ra, một chuyến bay bị chậm khoảng 48 phút nhưng nguyên nhân là do máy bay về muộn.

"Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội - HGS cung cấp nhân lực check-in sân bay cho 25 hãng hàng không cả nội địa và quốc tế, nhưng chỉ có góc của hãng bay Vietjet Air xảy ra tình trạng trên.

Tuy nhiên, đến trưa 5/7, tình hình đã ổn định trở lại tại sân bay Nội Bài, các nhân viên đã đi làm bình thường", ông Hảo cho biết thêm.

Trong khi đó, cũng trao đổi với báo chí, ông Hảo cũng cho biết thêm, ngay trong ngày 4/7, Cục Hàng không đã có buổi làm việc với HGS, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet, tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên xin nghỉ ốm và yêu cầu công ty HGS bằng mọi cách phải kiểm soát tình hình để dây chuyền hàng không hoạt động liên tục thông suốt.

Cục Hàng không cũng chỉ đạo, giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc tăng cường giám sát về hoạt động phục vụ chuyến bay của các hãng, đặc biệt là Vietjet.

Hiện đang giai đoạn cao điểm, các công ty phục vụ mặt đất cần tăng cường nhân lực và thiết bị để đảm bảo công việc thông suốt và đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật đối với nhân viên hàng không.

Cũng chia sẻ với báo chí, đại diện đường dây nóng HGS cũng khẳng định không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài như thông tin đồn thổi.

Châu An

Thứ Sáu, 07/07/2017 06:48

Sự Kiện