Hạn chót để sửa xong mặt cầu Thăng Long

(Tin tức thời sự) - Bộ GTVT vừa ra hạn chót phải hoàn thành sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Vốn sửa chữa mặt cầu lấy từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ.

Ngày 5/4, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai sửa chữa mặt cầu Thăng Long, hoàn thành trong tháng 9 tới, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Để đảm bảo tiến độ trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học - công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Han chot de sua xong mat cau Thang Long
Kiểm tra mặt cầu Thăng Long

"Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình. Trong đó, cần lưu ý tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công", Bộ GTVT chỉ đạo và yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các tổ chức, cá nhân liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng, tiến độ công trình.

Bộ GTVT cũng giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật; theo dõi, dôn đốc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài.

Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu Thăng Long bị hư hỏng bề mặt, lớp dính bám giữa bê tông nhựa và lớp chống thấm trên bản mặt thép bị suy giảm, gây trượt, tạo các vết nứt ngang, nứt xiên, dồn cục bê tông nhựa trên mặt cầu. Mặc dù đã được sửa chữa lớn 2 lần và duy tu thường xuyên, song tình trạng xuống cấp đối với cầu này vẫn xảy ra.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu được các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974, hoàn thành cuối năm 1985.

Minh Thái

Chủ Nhật, 05/04/2020 16:33

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện