Bộ trưởng Đinh La Thăng lại nói lời thẳng thật

(Tin tức thời sự) - 'Lần đầu tiên trong lịch sử để mất điện không kiểm soát được không lưu; Tỷ lệ chậm huỷ chuyến tăng bất thường;Máy bay hạ cánh nhầm hay suýt đâm nhau'.

Đây là những 'kỷ lục' của ngành hàng không trong năm qua mà Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nhắc lại tại hội nghị tổng kết công tác 2014 của Cục Hàng không.

Theo đó Bộ trưởng Thăng cho rằng đây là nhữgg kỷ lục không ai muốn giữ. Ông cũng nói thẳng thời gian qua ngành hàng không đã bị người dân kêu ca phàn nàn quá nhiều, làm mất hình ảnh của chính mình, của ngành giao thông vận tải và của quốc gia.

Bộ trưởng Thăng đã không nói oan cho ngành hàng không bởi theo Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh, năm 2014, ngành hàng không không xảy ra tai nạn tuy nhiên số sự cố lại tăng tới 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và trật tự công cộng tại nhà ga, bến bãi cũng tăng 67%.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dịch vụ tại sân bay nội bài
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dịch vụ tại sân bay nội bài

Không riêng gì với ngành hàng không mà đối với từng lĩnh vực, vụ việc cụ thể khi 'để mắt' thấy có vấn đề đều được vị trưởng ngành này đáp lời thẳng thắn.

Trước đó vào hồi tháng 11 khi tới công trường để kiểm tra thi công tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường Nhật Tân – Nội Bài) ông đã chứng kiến cảnh hàng chục người đân xã Nguyên Khê, huyện  Đông Anh vây quanh để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường.

Người dân địa phương, đường Nhật Tân - Nội Bài phản ánh dự án đã xóa lối ra cánh đồng của bà con thôn Sơn Du. Trong khi đó, chủ đầu tư đã xây dựng hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ, khiến người dân đi làm đồng phải đi vòng cách đó 2-3km.

Ngay sau đó Bộ trưởng Thăng nghiêm khắc cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 85 vì không bám sát công trường, phối hợp với địa phương kém, trong khi hầu hết lỗi tại chủ đầu tư chứ không phải do chính quyền địa phương hay người dân.

“Ghế của ông đang lung lay rồi đấy. Chỉ có hiệu quả công việc cao thì mới giữ được ông Vân ở lại vị trí tổng giám đốc”, ông Thăng cảnh báo.

Hay như trước đó khi trực tiếp kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (QL3 mới), chứng kiến dự án có tốc độ rùa bò, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã 'nóng mặt' tuyên bố thẳng: Không còn thời gian nữa, phải huy động thêm nhà thầu, tăng nhân lực, tăng số lượng máy móc để làm chứ không thể để công việc tồn đọng như thế này được, thời tiết thì đang rất thuận lợi.

"Chốt hạn là 5/12 phải xong, ngày 6/12 tôi sẽ đi kiểm tra lại, nếu lúc đó vẫn chưa thi công xong thì tốt nhất là ông Thủy hãy tự động xin nghỉ việc, xin cáo ốm mà vắng mặt chứ đừng đến gặp tôi”, Bộ trưởng thẳng thắn nói.

Và trong hàng loạt các chỉ đạo khác vị trưởng ngành này cũng sẵn sàng phê thẳng cùng với đó là những hành động thực hiện đúng như lời nói. Không chỉ có vậy để thúc đẩy công việc tốt hơn, hiệu quả hơn ông cũng tuyên bố sẵn sàng 'xử con ông cháu cha' không làm được việc.

Dư luận kỳ vọng với diễn biến như vậy chắc chắn ngành giao thông sẽ được 'trang bị' diện mạo mới.

Phương Nguyên (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 27/12/2014 07:31

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện