Tìm giải pháp giáo dục đại học hiệu quả

(Chính trị - Xã hội) - >> Đức giúp đào tạo 10 chuyên ngành khoa họcTSKH Phạm Đức Chính, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP HCM (thuộc ĐHQG TP HCM) nhận định như vậy khi nói về phương pháp giảng dạy ĐH của nước ta hiện nay. TSKH Chính cùng nhiều giảng viên ĐH khác cũng đề xuất các giải pháp để việc giảng dạy ĐH được hiệu quả.Tránh dạy nhồi nhét, học thụ độngTheo TSKH Phạm Đức Chính, hiện nay nhiều giảng viên vẫn còn truyền thụ kiến thức một chiều từ người dạy sang người học. Giảng viên cố gắng “nhồi” thật nhiều kiến thức còn sinh viên (SV) thì cố gắng học thuộc lòng với hy vọng, sau khi tốt nghiệp sẽ vận dụng nó vào thực tế. Chính điều này đã làm cho SV trở nên thụ động với kiến thức lý thuyết và ý nghĩ luôn tồn tại trong đầu SV là học để... thi cho qua. Chưa hết, có người còn ngộ nhận việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy là đổi mới phương pháp dạy. Tuy nhiên, cách hiểu đó hoàn toàn sai bởi nếu ứng dụng CNTT không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng đọc chép sang chiếu chép.

Thứ Bảy, 08/01/2011 08:54

Sự Kiện