Sự vị tha của người bị học sinh tát trên bục giảng

(Giáo dục) - Cô T. muốn mọi người bỏ qua cho hành động của nam học sinh tát mình, để học sinh này có cơ hội để rèn luyện, trở thành người có ích.

Ngày 20/2/2021, lãnh đạo UBND Q. Ba Đình, TP. Hà Nội xác nhận, đoạn băng ghi hình quay lại cảnh nam học sinh lên bục giảng đòi điện thoại, tát giáo viên xảy ra tại giờ học môn toán lớp 8A trường Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - GDTX của quận vào ngày 25/5/2020.

Sự việc bắt nguồn từ việc nam học sinh Đ.N.N.K cho một bạn trong lớp mượn tai nghe sử dụng trong giờ học. Dù bị giáo viên P.T.T nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh vẫn cố tình vi phạm.

Su vi tha cua nguoi bi hoc sinh tat tren buc giang
Nữ giáo viên bị nam học sinh tát trên bục giảng xảy ra tại Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Trước tình hình đó, cô T. đã thu lại tai nghe và điện thoại, thông báo cuối giờ học sẽ trả lại. Lúc này, học sinh K. đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên rồi quay lại tát cô giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo T. đã thông báo cho chủ nhiệm lớp 8A, báo cáo ban lãnh đạo nhà trường và làm việc với phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, phụ huynh học sinh K. đã xin lỗi cô giáo, xin lỗi Trung tâm và cho biết về tình trạng sức khỏe của học sinh.

Ngay sau đó, K. bị kỷ luật buộc thôi học trong năm 2019 - 2020 và được quay trở lại lớp học trong năm học 2020 - 2021.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, K. có biểu hiện về tâm lý như trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ bị mất đồ...

Cô giáo chủ nhiệm cũng có nhận xét hằng ngày K ít nói, ít giao tiếp với bạn bè, có biểu hiện mệt mỏi.

Hành động của K. là do bột phát, tâm  lý không ổn định, tuy nhiên, đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường.

Bản thân nữ giáo viên T. cũng muốn sự việc gây điều tiếng không tốt trong thời gian qua vừa sớm được khép lại để K. được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, có cơ hội để rèn luyện, sửa chữa khuyết điểm của mình.

Ngọc Khánh

Thứ Bảy, 20/02/2021 14:07

Sự Kiện