MiG-31 không thể đuổi được kẻ thay thế SR-71?

Thứ Bảy, 19/06/2021 07:44

(Ảnh Nóng) - SR-71 từng bị MiG-31 truy đuổi và hưu non vì nguyên nhân này, nhưng điều này sẽ khó xảy ra khi kẻ thay thế cho SR-71 có tốc độ không tưởng.

Theo Aviationist, máy bay thay thế cho SR-71 Blackbird được định danh là SR-72 do tập đoàn Lockheed Martin tự nghiên cứu và phát triển phù hợp với yêu cầu của dài hạn của Không quân Mỹ và Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tương lai (DARPA) của Lầu Năm Góc để tạo ra một nền móng siêu thanh \
Theo Aviationist, máy bay thay thế cho SR-71 Blackbird được định danh là SR-72 do tập đoàn Lockheed Martin tự nghiên cứu và phát triển phù hợp với yêu cầu của dài hạn của Không quân Mỹ và Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tương lai (DARPA) của Lầu Năm Góc để tạo ra một nền móng siêu thanh "tấn công nhanh chóng".
Nhà sản xuất cho biết, SR-72 được phát triển với mục tiêu chính là máy bay trinh sát, nhưng cũng có thể để giải quyết nhiệm vụ tấn công. SR-72 là máy bay hai động cơ và có tốc độ bay đạt trên Mach 6 (tốc độ gấp hơn 6 lần tốc độ âm thanh).
Nhà sản xuất cho biết, SR-72 được phát triển với mục tiêu chính là máy bay trinh sát, nhưng cũng có thể để giải quyết nhiệm vụ tấn công. SR-72 là máy bay hai động cơ và có tốc độ bay đạt trên Mach 6 (tốc độ gấp hơn 6 lần tốc độ âm thanh).
Hiện dòng máy bay siêu thanh này đã hoàn thành một số chuyến bay thử nghiệm và được coi là thành công vượt bậc với Không quân Mỹ trong việc phát triển, sở hữu dòng máy bay có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Hiện dòng máy bay siêu thanh này đã hoàn thành một số chuyến bay thử nghiệm và được coi là thành công vượt bậc với Không quân Mỹ trong việc phát triển, sở hữu dòng máy bay có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Thành công chính của dự án được coi là tiến bộ của liên doanh giữa Skunk Work và Aerojet Rocketdyne trong vòng 7 năm để tạo ra động cơ kết hợp kép giữa động cơ tuốc bin phản lực và động cơ siêu thanh Ramjet. Động cơ tuốc bin phản lực làm việc ở chế độ cất và hạ cánh và đảm bảo cho sự lấy đà tới tốc độ Mach 3, đủ để bắt đầu hoạt động động cơ Scramjet và tăng tốc đến tốc độ trên Mach 6.
Thành công chính của dự án được coi là tiến bộ của liên doanh giữa Skunk Work và Aerojet Rocketdyne trong vòng 7 năm để tạo ra động cơ kết hợp kép giữa động cơ tuốc bin phản lực và động cơ siêu thanh Ramjet. Động cơ tuốc bin phản lực làm việc ở chế độ cất và hạ cánh và đảm bảo cho sự lấy đà tới tốc độ Mach 3, đủ để bắt đầu hoạt động động cơ Scramjet và tăng tốc đến tốc độ trên Mach 6.
Bí quyết chính trong trường hợp này là đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của động cơ Scramjet trong khoảng thời gian mất lực kéo giữa vật tốc tối đa của động cơ tuốc bin phản lực (Mach 3) và vận tốc tối thiểu làm việc ổ định ban đầu của động cơ Ramjet (khoảng Mach 4).
Bí quyết chính trong trường hợp này là đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của động cơ Scramjet trong khoảng thời gian mất lực kéo giữa vật tốc tối đa của động cơ tuốc bin phản lực (Mach 3) và vận tốc tối thiểu làm việc ổ định ban đầu của động cơ Ramjet (khoảng Mach 4).
Điều có thể làm được điều này là hạ thấp ngưỡng tốc độ ổn định tối thiểu của động cơ scramjet, đương nhiên Skunk Works không tiết lộ họ đã làm điều đó như thế nào.
Điều có thể làm được điều này là hạ thấp ngưỡng tốc độ ổn định tối thiểu của động cơ scramjet, đương nhiên Skunk Works không tiết lộ họ đã làm điều đó như thế nào.
Khái niệm về một động cơ như thế lần đầu tiên đã được đề xuất bởi sự hợp tác phát triển của các hãng Skunk Works, Boeing, Pratt & Whitney và ATK dưới sự bảo trợ của DARPA trong chương trình thử nghiệm thiết bị bay siêu thanh HTV-3X Blackswift, đã bị huỷ bỏ vào năm 2009.
Khái niệm về một động cơ như thế lần đầu tiên đã được đề xuất bởi sự hợp tác phát triển của các hãng Skunk Works, Boeing, Pratt & Whitney và ATK dưới sự bảo trợ của DARPA trong chương trình thử nghiệm thiết bị bay siêu thanh HTV-3X Blackswift, đã bị huỷ bỏ vào năm 2009.
Hiện nay, Skunk Works đang tiến hành thử nghiệm trên mặt đất động cơ kết hợp kép có công suất thấp theo chương trình Facet. Theo đại diện của Skunk Works, trong vài năm tới công nghệ động cơ kép sẽ được thử nghiệm trên máy bay một động cơ đặc biệt tương tự kích thước máy bay chiến đấu F-35, sẽ bay một vài phút ở tốc độ Mach 6 hoặc nhanh hơn. (Tuấn Vũ)
Hiện nay, Skunk Works đang tiến hành thử nghiệm trên mặt đất động cơ kết hợp kép có công suất thấp theo chương trình Facet. Theo đại diện của Skunk Works, trong vài năm tới công nghệ động cơ kép sẽ được thử nghiệm trên máy bay một động cơ đặc biệt tương tự kích thước máy bay chiến đấu F-35, sẽ bay một vài phút ở tốc độ Mach 6 hoặc nhanh hơn. (Tuấn Vũ)
1/8
 
 
Sự Kiện