Công binh Việt Nam vượt sông với trang bị tối tân

Thứ Hai, 07/12/2020 07:23

(Ảnh Nóng) - Lữ đoàn Công binh 414, Quân khu 4 vừa tổ chức thành công buổi diễn tập vượt sông với những khí tài tối tân được trang bị.

Xe vượt sông tự hành PTS dùng để chở bộ binh và các binh khí kỹ thuật như xe bọc thép, ô tô...
Xe vượt sông tự hành PTS dùng để chở bộ binh và các binh khí kỹ thuật như xe bọc thép, ô tô...
Ca nô đẩy cầu phao PMP.
Ca nô đẩy cầu phao PMP.
Huấn luyện bắc cầu bảo đảm vượt sông
Huấn luyện bắc cầu bảo đảm vượt sông
Việc lắp ghép cầu phao PMP được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện nhịp nhàng, thuần thục và chính xác.
Việc lắp ghép cầu phao PMP được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện nhịp nhàng, thuần thục và chính xác.
Huấn luyện bắc cầu, ghép phà để vận chuyển các loại binh khí, phương tiện kỹ thuật qua sông.
Huấn luyện bắc cầu, ghép phà để vận chuyển các loại binh khí, phương tiện kỹ thuật qua sông.
Huấn luyện ghép phà bằng xe bánh xích tự hành GSP. Phà tự hành GSP có tải trọng giới hạn 52 tấn. Trọng lượng phà (không có kíp sử dụng) vào khoảng 34,6 tấn. Phà có chiều dài 12m, có chiều rộng khi mở thuyền 12,63m, chiều rộng khi mở vệt cầu là 21,54m và sức nổi khi có tải của phà đạt 52 tấn.
Huấn luyện ghép phà bằng xe bánh xích tự hành GSP. Phà tự hành GSP có tải trọng giới hạn 52 tấn. Trọng lượng phà (không có kíp sử dụng) vào khoảng 34,6 tấn. Phà có chiều dài 12m, có chiều rộng khi mở thuyền 12,63m, chiều rộng khi mở vệt cầu là 21,54m và sức nổi khi có tải của phà đạt 52 tấn.
Phà tự hành GSP hoạt động và di chuyển dưới nước nhờ vào 2 chân vịt bố trí ở phía sau, tương tự như một ca nô quân sự khác. Tốc độ di chuyển dưới nước không tải vào khoảng 10-11km/h. Tốc độ di chuyển có tải dưới 52 tấn vào khoảng 6-8km/h. Phà có thể di chuyển trong điều kiện lưu tốc dòng chảy và lưu tốc nước nhỏ hơn 2,5m/giây trở xuống.
Phà tự hành GSP hoạt động và di chuyển dưới nước nhờ vào 2 chân vịt bố trí ở phía sau, tương tự như một ca nô quân sự khác. Tốc độ di chuyển dưới nước không tải vào khoảng 10-11km/h. Tốc độ di chuyển có tải dưới 52 tấn vào khoảng 6-8km/h. Phà có thể di chuyển trong điều kiện lưu tốc dòng chảy và lưu tốc nước nhỏ hơn 2,5m/giây trở xuống.
Khi phà tự hành xuống nước, hai thuyền ở trên nóc của phà sẽ được mở ra thông qua hệ thống nâng hạ bằng thủy lực. Người chỉ huy sẽ ra hiệu cho hai phà tiến sát lại nhau và liên kết lại thông qua các hệ thống chốt giữ đặc chủng. Sau đó các vệt cầu lên xuống được hạ. Khi các điều kiện đã ổn định, người chỉ huy cho phà vào sát bờ và sẵn sàng đón phương tiện lên phà, chở vượt qua chướng ngại nước.
Khi phà tự hành xuống nước, hai thuyền ở trên nóc của phà sẽ được mở ra thông qua hệ thống nâng hạ bằng thủy lực. Người chỉ huy sẽ ra hiệu cho hai phà tiến sát lại nhau và liên kết lại thông qua các hệ thống chốt giữ đặc chủng. Sau đó các vệt cầu lên xuống được hạ. Khi các điều kiện đã ổn định, người chỉ huy cho phà vào sát bờ và sẵn sàng đón phương tiện lên phà, chở vượt qua chướng ngại nước.
Người chỉ huy ghép phà phải quyết đoán, căn chỉnh chính xác từng động tác, kỹ năng của các bộ phận thuộc quyền.
Người chỉ huy ghép phà phải quyết đoán, căn chỉnh chính xác từng động tác, kỹ năng của các bộ phận thuộc quyền.
Huấn luyện vượt sông là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải có trình độ kỹ, chiến thuật, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ. Thanh Hà (tổng hợp theo QĐND)
Huấn luyện vượt sông là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải có trình độ kỹ, chiến thuật, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ. Thanh Hà (tổng hợp theo QĐND)
1/10
 
 
Sự Kiện