Tăng thuế vào xăng: Lý do chưa thuyết phục  
Bộ Tài chính đã chọn sai thời điểm, sai lý do để tăng thuế môi trường áp vào giá xăng, dầu.
Hai nghịch lý nếu xăng gánh thêm thuế môi trường?  
Tăng thuế môi trường lên xăng kịch khung sau khi giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp, và tuyên bố dùng xăng thân thiện môi trường.
Ưu đãi cho xăng E5: Bao nhiêu là đủ?  
Đành rằng cần có các chính sách ưu đãi để khuyến khích tiêu dùng xăng E5 nhưng như thế không có nghĩa là tạo ra sự bất bình đẳng quá đáng.
Xăng E5 có thể nhận thêm ưu đãi khủng  
Bộ Tài chính đang dự thảo báo cáo Chính phủ liên quan đến đề xuất hoàn thuế TTĐB đối với xăng khoáng dùng để sản xuất xăng sinh học E5.
Dùng xăng E5 thân thiện môi trường: Nên giảm thuế môi trường  
Tỷ lệ cồn ethanol để sản xuất ra xăng E5 chỉ chiếm 5%, do đó để giảm giá xăng E5, tốt nhất là giảm thuế bảo vệ môi trường.
Dùng xăng E5 thân thiện môi trường: Vẫn cõng thuế môi trường?  
Theo chuyên gia, áp thuế bảo vệ môi trường với xăng E5 là hợp lý và muốn giảm giá xăng E5 thì cần phải chống độc quyền ethanol.
Hiệp hội Xăng dầu: Tăng thuế môi trường lên 5.000 đồng/lít  
Hiệp hội xăng dầu Việt Nam kiến nghị thuế bảo vệ môi trường xăng dầu chỉ nên tăng tối đa 5.000 đồng/lít đối với xăng.
Tăng thuế môi trường chưa tác động sản xuất: Dỗ ngọt?  
Việc điều chỉnh khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu chưa tác động đến giá bán lẻ xăng dầu và sản xuất kinh doanh.
Thuế môi trường để xây đường sắt trên cao: Khiên cưỡng quá!  
Theo các chuyên gia, việc Bộ Tài Chính giải thích đầu tư đường sắt trên cao cũng là khoản chi bảo vệ môi trường là giải thích không phù hợp.
Tăng thuế môi trường: Tính cả phí xây đường sắt trên cao  
Phần chi được cho là bảo vệ môi trường được đẩy tăng lên gấp đôi.
Thuế môi trường với xăng vì lợi ích quốc gia: Hỏi khó  
Xăng dầu không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra ô nhiễm môi trường. Chúng ta phải kiểm soát việc các doanh nghiệp FDI sử dụng công nghệ cũ.
Xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường: Vì lợi ích quốc gia  
Việc tăng khung thuế là để bảo đảm lợi ích quốc gia trong trường hợp giá dầu thế giới có biến động lớn, tránh chênh lệch nhiều về giá bán.
Dân cõng thuế môi trường qua giá xăng, dầu: Vô lý...  
Không thể cứ hụt thu ngân sách là tăng thuế lên, đặc biệt xăng dầu lại là mặt hàng tác động đến toàn xã hội.
Xăng gánh 8.000đ thuế môi trường: Doanh nghiệp hỏi khó  
Hiện nay doanh nghiệp vận tải phải chịu quá nhiều khoản phí từ phí đường, phí bảo trì đường bộ, phí BOT. Các khoản phí chồng chéo, không rõ ràng.
Xăng gánh 8.000đ thuế môi trường: Vì ngân sách chung  
Xăng VN đang thấp hơn so với các nước trong khu vực và thế giới. Việc tăng thuế môi trường vừa chống buôn lậu vừa tăng thêm ngân sách chung.
Xăng gánh 8.000đ thuế môi trường: Bộ Tài chính quyết tâm  
Dù nhiều chuyên gia còn lo lắng, tuy nhiên Bộ Tài chính đã chính thức có tờ trình gửi Chính phủ đề nghị xây dựng dự án sửa đổi Luật Thuế BVMT.